Tỷ phú Gautam Adani muốn rót 2 tỷ USD xây cảng Liên Chiểu
Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, tìm kiếm công ăn việc làm cho Công ty là một việc vô cùng khó khăn, làm sao giữ vững được nhịp độ tăng trưởng và ổn định đời sống người lao động là một thử thách đối với Ban lãnh đạo Công ty. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, Công ty đó nỗ lực hết mình bằng chính uy tín và thương hiệu của mình nên đã ký kết được nhiều dự án lớn với không chỉ các chủ đầu tư trong nước mà cả các đối tác nước ngoài. Trong số các dự án đó phải kể đến dự án nhà máy Oshima Cam Ranh – Khánh Hòa, vốn đầu tư của Nhật mà đại diện là Công ty TNHH Oshima Shipbuilding.
Lễ ký kết hợp đồng giữa TEDIPort với công ty TNHH OSHIMA, Mặt bằng tổng thể nhà máy đóng tàu OSHIMA
Nhà máy đóng tàu Oshima nằm cách Quốc lộ 1A gần 400m về phía Đông, thuộc địa phận thôn Hòa Diêm và thôn Hiệp Thanh, xã Cam Thịnh Đông, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Với qui mô, công nghệ đóng mới tàu biển hiện đại nhất thế giới hiện nay, nhà máy đóng tàu Oshima sẽ là động lực quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế của thành phố trẻ Cam Ranh nói riêng, cũng như là một điểm sáng, một mũi nhọn thể hiện ngành đóng tàu Việt Nam vẫn duy trì, phát triển và tiếp tục được khẳng định trên trường Quốc tế.
Ngoài các gói về cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ lập hồ sơ mời thầu 17 hạng mục, lập và bảo vệ báo cáo tác động môi trường; Công ty đã thực hiện Khảo sát địa hình tỷ lệ 1/500 với diện tích 322ha, khảo sát địa chất 95 hố khoan với tổng số 1.781m khoan và lấy 2.012 mẫu thí nghiệm các loại; lập qui hoạch chi tiết 1/500, lập dự án ĐTXD và thiết kế cơ sở (bước FS). Đặc biệt là các gói thiết kế chi tiết bao gồm: 09 hạng mục công trình kiến trúc, 08 hạng mục các công trình nhà xưởng và các công trình mạng kỹ thuật đều theo tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam và Tiêu chuẩn Nhật Bản.
Công tác khoan khảo sát địa chất trên cạn, Công tác khoan khảo sát địa chất dưới nước
Nhà máy đóng tàu Oshima thực sự là một dự án có khối lượng thiết kế chuyên ngành kiến trúc lớn nhất từ trước đến nay của Công ty. Bên cạnh đó, các kỹ sư trẻ còn được tiếp thu những công nghệ hiện đại trong qui trình đóng tàu của Nhật Bản và thế giới, nâng cao trình độ tiếng Anh, rèn luyện tác phong làm việc công nghiệp, hiện đại và tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao.
Dự án nhà máy đóng tàu Oshima Cam Ranh thực sự là niềm vui lớn của Công ty trong thời kỳ khó khăn chung của nền kinh tế cũng như ngành tư vấn chúng ta. Tính đến thời điểm 31/07/2013 Công ty đã thực hiện được gần 80% khối lượng công việc và được chủ đầu tư đánh giá rất cao về thái độ làm việc, đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm.
Nhân dịp Đại hội Công đoàn ngành GTVT lần thứ XI, Công ty đã được Công đoàn ngành ghi nhận dự án nhà máy đóng tàu Oshima Cam Ranh là công trình thi đua cấp ngành. Điều đó được thể hiện bằng các phần thưởng cao quí: 01 Bằng khen cho tập thể Công ty, 02 Bằng khen cho cá nhân đồng chí Nguyễn Minh Quí – Giám đốc điều hành dự án và đồng chí Đặng Hảo – Đội trưởng Đội dự án. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty còn tặng 02 Giấy khen cho tập thể phòng Kiến trúc xây dựng, Kết cấu công trình; 02 Giấy khen cho cá nhân cho đ/c Nguyễn Đại Dương – Chủ nhiệm dự án và đ/c Doãn Vĩnh Lộc – Chủ nhiệm thiết kế.
Tiếp nối tinh thần của dự án cảng Quốc tế Lạch Huyện cũng đã được Công đoàn Ngành ghi nhận là Công trình thi đua ngành GTVT năm 2011 với 03 Bằng khen Công đoàn Ngành và 03 giấy khen Công đoàn Tổng công ty; chúng ta hy vọng sẽ có thêm nhiều hơn nữa các công trình tiếp theo được ghi nhận là Công trình thi đua ngành GTVT, nhằm nâng cao thêm vị thế của Công ty trên trường Quốc tế và khu vực, góp phần vào sự phát triển chung của ngành GTVT Việt Nam.
Nguyễn Thị Bình_Chủ tịch CĐ Công ty
BÀI VIẾT LIÊN QUAN